end

Eggs:కల్తీ కోడి గుడ్లతో సైడ్ ఎఫెక్ట్స్..

  • పాండమిక్ టైమ్‌లో స్టార్టప్ నెలకొల్పిన నమిత-అతుల్
  • యాంటీబయాటిక్-ఫ్రీ ఎగ్స్, హార్మోన్-ఫ్రీ ఎగ్స్ ఉత్పత్తి
  • రైతుల భాగస్వామ్యంతో ఏటా రూ.5 కోట్ల ఆదాయం
  • ప్యాకేజింగ్, క్లీనింగ్ ద్వారా గ్రామీణ మహిళలకు ఉపాధి

ప్రతీ రోజు గుడ్డు (Egg) తినడం ఆరోగ్యానికి (Health benefits)మంచిదని చాలా మందికి తెలుసు. కానీ, వారు ఎలాంటి గుడ్లు తీసుకుంటున్నారో ఎవరికీ తెలియదు. గుడ్లు పెట్టడం.. కొనుగోలు చేయడం.. తినడం.. మధ్య చక్రం చాలా పెద్దది. రోజూ తాగే పాల (Milk)గురించి చాలా అవగాహన ఉంది కానీ గుడ్ల గురించి ఎటువంటి సమాచారం (Information) లేదు. యాంటీబయాటిక్- ఫ్రీ ఎగ్స్ లేదా హార్మోన్-ఫ్రీ ఎగ్స్ (Antibiotic-free eggs or hormone-free eggs) గురించి పెద్ద బ్రాండ్లు (Brands) కూడా మాట్లాడట్లేదు. అందుకే ‘Bettr Eggs’ స్టార్టప్ (startup)ఈ ప్రయత్నం చేస్తోంది. ఎలాంటి గుడ్లు తింటే మంచిదనే విషయంపై అవగాహన (Awareness) కల్పిస్తోంది.

కొవిడ్ (Covid) మహమ్మారి పీక్ స్టేజ్‌ (Peak stage)కు చేరుకోవడంతో ప్రజలకు కల్తీ (forgery) లేని సేంద్రీయ గుడ్లను అందించడానికి నమితా సతీజ- అతుల్ మిట్టల్ దంపతులు (Namita Satija- Atul Mittal couple) ‘బెటర్ ఎగ్స్’ (Bettr Eggs)సంస్థను ప్రారంభించారు. ఈ చండీగఢ్ బేస్డ్ స్టార్టప్ సేంద్రీయ, యాంటీబయాటిక్, హార్మోన్-రహిత గుడ్ల (Chandigarh based startup organic, antibiotic, hormone-free eggs) ను ఉత్పత్తి చేస్తుంది. సుసంపన్నమైన గుడ్లను ప్రొడ్యూస్ (Produce)చేయడానికి చిన్న రైతులతో (Formers)పార్ట్‌నర్‌షిప్ చేసుకుని, వారి ఆదాయం కంటే 30% ఎక్కువ సంపాదించడంలో సహాయపడుతుంది. 2020లో ప్రారంభించిబడిన ఈ సంస్థ.. కేవలం ఒక్క ఏడాదిలోనే (ఆగస్టు 2021) రూ. 5 కోట్ల (5 Cr) ఆదాయాన్ని సాధించడం విశేషం.

(PM Modi:తెలుగు రాష్ట్రాల్లో పర్యటించనున్న భారత ప్రధాని)

ఎలా మొదలైంది?

కళాకారుల అభ్యున్నతి కోసం నమిత గతంలో PLAPP అనే కంపెనీని (Company) నెలకొల్పింది. కానీ కొవిడ్ కారణంగా అది మధ్యలోనే ఆగిపోయింది. ఈ సమయంలోనే నమిత భర్తతో కలిసి చండీగఢ్‌ (Chandigarh)కు 75 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్న చమ్‌కౌర్ సాహిబ్‌ (Chamkaur Sahib)లో ఉన్న అతుల్ పౌల్ట్రీ ఫారమ్‌ (Atul Poultry Farm)ను తరచుగా సందర్శించడం ప్రారంభించారు. ‘ప్రజలు తమ రోగనిరోధక శక్తి (Immunity)ని పెంచుకోవడానికి సేంద్రీయ ఆహారాన్ని కలిగి ఉన్న సమయం కూడా ఇది. ఉన్నదానితో జీవితాన్ని మెరుగుపరుచుకోవాలని అనుకున్నాం. కోళ్లకు ఏది మంచిది అని కొంత పరిశోధన (Research) చేసి, పశువైద్యుని (Veterinarian)తో మాట్లాడిన తర్వాత, కోళ్లకు (Hens) ఉసిరి, హల్దీ (పసుపు) వంటివి తినిపిస్తే గుడ్లు జీర్ణం కావడానికి కొంచెం మెరుగవుతాయని మేము కనుగొన్నాము’ అని తెలిపింది నమిత.

ఆ తర్వాత నగరంలో గ్యాస్ట్రోఎంటరాలజిస్ట్‌లు (Gastroenterologists)గా ఉన్న వారి వైద్యుల స్నేహితులలో కొందరిని ఆ గుడ్లను ప్రయత్నించమని అలాగే జీర్ణక్రియలో సమస్యలు ఉన్న వారి రోగులకు ఇవ్వమని అడిగిన నమిత, అతుల్..  దీని వల్ల ఎలాంటి సైడ్ ఎఫెక్ట్స్ (Side effects) లేవని తెలుసుకున్నారు. దీంతో నగరంలోని ఆర్గానిక్ కేఫ్‌ (Organic Cafe)లను సందర్శించడం మొదలుపెట్టిన వారు.. కృత్రిమ చేర్పుల వల్ల గుడ్లు నారింజ రంగులో ఉన్నాయని అర్థం చేసుకున్నారు. మార్కెట్‌లో ప్యాక్ (Pack)చేసిన గుడ్ల గురించి ఆర్గానిక్‌గా ఏమీ లేదు. దీంతో వారు కోళ్ళకు బీట్‌రూట్, బెల్ పెప్పర్స్‌తో సహా వివిధ రకాల ఫీడ్‌లను ఇవ్వడానికి ప్రయత్నించారు. అయినప్పటికీ నారింజ రంగు (orange color)కాకుండా ముదురు పసుపు (Yellow) రంగును మాత్రమే సాధించగలిగారు. మొదట్లో, ఆరెంజ్ (Orange) కలర్‌ను వాడుతున్నట్లు ఎవరూ ఒప్పుకోలేదు, కానీ ఆ వ్యక్తులందరూ సింథటిక్ (Synthetic) స్వభావాన్ని కలిగి ఉన్న రంగును ఉపయోగిస్తున్నారని గ్రహించినట్లు తెలిపారు ఈ కపుల్స్.

అయినప్పటికీ రీచ్‌ పెంచడానికి ఎవరినీ నియమించుకోలేదు. స్వయంగా చిల్లర వ్యాపారుల (Retailers) వద్దకు వెళ్లి..  డెలివరీ (Delivery) సమయం, నాణ్యత (Quality), తాజాదనం (Fresh) తమ USP అని చెప్తూ.. గుడ్ల నాణ్యత గురించి వివరించడం మొదలుపెట్టారు. చిన్న చిన్న ఔట్‌లెట్‌లకు చేరుకోవడం, మార్కెట్‌లో (Market)లభించే గుడ్ల కంటే బెటర్ ఎగ్స్ ఎలా విభిన్నంగా ఉంటాయో ప్రజలకు వివరించడం వ్యాపారాన్ని ప్రారంభించేటప్పుడు సవాలుగా అనిపించిదని తెలిపారు. ‘పాండమిక్‌లో ప్రజలు బయటకు వెళ్లనప్పుడు, మేము ప్రతీ దుకాణానికి వెళ్లి మా మిషన్ (Mittion) గురించి వివరించాం. ఒక చదువుకున్న అమ్మాయి చిల్లర దుకాణాల నుంచి గుడ్లు అమ్మడం గౌరవప్రదమైన పని అని ప్రజలు అనుకోలేదు.  కానీ చేయవలసినంత పని ఉందని నేను భావించాను. మా అభిరుచి మమ్మల్ని కొనసాగించేలా చేసింది. ప్రస్తుతం సేంద్రీయ గుడ్లను అందించే ఎగోజ్ అండ్ హ్యాపీ హెన్స్‌తో (egos and happy hens) పోటీపడేంత ఎత్తుకు ఎదిగేలా చేసింది’ అని నమిత వివరించింది.

రైతులతో భాగస్వామ్యం

Bettr Eggs మొదట్లో చిల్లర వ్యాపారులకు పెట్టెల్లో గుడ్లను విక్రయించడం ప్రారంభించింది. అయితే అది కేవలం దాని పొలాలను ఉపయోగించుకోవాలనుకోలేదు మరియు భారీ కార్యాచరణను కలిగి ఉంది. ఆ విధంగా స్టార్టప్ చిన్న రైతులతో కలిసి పనిచేయడం ప్రారంభించింది. చిన్న చిన్న పొలాలు కలిగిన రైతులకు తమ ఉత్పత్తులు విక్రయించినా అంతగా లాభాలు (Benefits) రావు. ఇక కంపెనీ విషయాలను అబ్జర్వ్ (Observe) చేస్తే..  పరిమిత సంఖ్యలో గుడ్లు ఉన్నా వాటిని క్రమం తప్పకుండా తీసేందుకు ఎవరూ రారు. దీంతో తరచుగా ఒక వారం (One week) పాటు వేచి ఉండవలసి ఉంటుంది. గుడ్లు పాతవి అయితే వాటిని రాయితీ రేటుకు విక్రయించాల్సి ఉంటుంది. ఇది పెద్ద నష్టాలకు దారి తీస్తుంది. కాబట్టి Bettr Eggs దాని సప్లిమెంట్లను ఉపయోగించినందుకు బదులుగా వారి ఉత్పత్తులను (Product)తీసుకోవడానికి ఈ చిన్న రైతులతో చేతులు కలిపింది. ప్రస్తుతం స్టార్టప్‌లో ముగ్గురు రైతులు ఉన్నారు. గుడ్లను ప్యాకేజింగ్ (Package) చేయడం, శుభ్రపరచడం కోసం కంపెనీ గ్రామీణ మహిళలతో కలిసి పనిచేస్తుంది. మొత్తం సెటప్ చమ్‌కౌర్ సాహిబ్‌లోని పౌల్ట్రీ ఫారమ్ (setup poultry farm in Chamkaur Sahib) దగ్గర ఉంది. వీరితో పాటు గుడ్లు సరఫరా చేసే ఇద్దరు డెలివరీ సిబ్బంది కూడా బృందంలో ఉన్నారు.

Bettr Eggs బృందం పాఠశాలలు (School), జిమ్‌ (Zym)లలో అవగాహన ప్రచారాలు చేసినప్పటికీ.. ప్రజలందరికీ గుడ్ల నాణ్యతపై అవేర్‌నెస్ (Awareness) పెంచడానికి ప్రయత్నిస్తున్నారు. నైతికంగా పెంచబడిన కోళ్లను పక్షులను కలిగి ఉండాలనే లక్ష్యంతో ఎలాంటి పంజరాలు కూడా ఏర్పాటు చేయలేదు. ప్రస్తుతం మార్కెట్ ధర (Rate)స్వల్పంగా ఉన్నందున కేజ్డ్ గుడ్లను కూడా అందిస్తున్న కంపెనీ.. మరింత మానవీయ సమాజం వైపు వెళ్తున్నామని, ఇది భారతదేశంలో పౌల్ట్రీ భవిష్యత్తు(future of poultry) అని నిజంగా నమ్ముతున్నామని తెలిపింది.

(Lorikeets:ఆకాశం నుంచి రాలిపడుతున్న చిలుకలు..)

Exit mobile version